ธุรกิจ

เคล็ดลับในการลดความเสี่ยงเมื่อเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก

การเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กมักจะมีความเสี่ยงในระดับหนึ่ง จากข้อมูลของ Small Business Association (SBA) มากกว่าครึ่งหนึ่งของธุรกิจขนาดเล็กรายใหม่จะปิดตัวลงภายในห้าปี เบื้องหลังสถิติที่น่าสยดสยองเหล่านี้คือความวุ่นวายทางการเงินที่ไม่ได้พูด เครดิตที่เสียหาย ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียด และความเครียดส่วนตัวที่อาจมาพร้อมกับความล้มเหลวทางธุรกิจ การทำตามขั้นตอนเพื่อลดความเสี่ยงในการเริ่มต้นบริษัทใหม่จึงเป็นแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจที่ดี ซึ่งเมื่อทำอย่างถูกต้องแล้ว จะสามารถช่วยลดอาการปวดหัวและปวดใจลงได้อย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสำคัญ 5 ข้อที่ต้องปฏิบัติตามซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก

1. กำหนดความเสี่ยงเฉพาะของคุณก่อน ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นธุรกิจของคุณ หรือให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ให้นำกระดาษออกมาหนึ่งแผ่น (คุณสามารถทำสิ่งนี้ทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ แต่การสละเวลาเพื่อเขียนมันออกมาจะทำให้คุณรู้สึกเป็นจริงมากขึ้น) และทำรายการความเสี่ยงที่เป็นไปได้ทั้งหมดของการ การเริ่มต้นธุรกิจตามลำดับความสำคัญอย่างที่คุณเห็นในตอนนี้ เหตุใดสิ่งนี้จึงสำคัญ เพราะมันจะทำให้คุณมีมุมมอง และมันจะช่วยเน้นไปที่ความเสี่ยงเหล่านั้นที่คุณรับรู้อยู่แล้ว

2. สร้างกลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยงข้างต้น ตอนนี้คุณได้ระบุความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นกิจการของคุณแล้ว ให้พัฒนาแผนเพื่อช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าว นี่คือตัวอย่างบางส่วน:

เพื่อปกป้องทรัพย์สินส่วนบุคคลของคุณ: หลีกเลี่ยงการลงนามค้ำประกันส่วนตัวในหนี้ใดๆ ของธุรกิจของคุณ – โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของกิจการหรือห้างหุ้นส่วนแต่เพียงผู้เดียว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้พิจารณาการออกนโยบายการประกันทรัพย์สินและความรับผิด
เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าคุณมีรายได้เพียงพอในการดำรงชีวิต: หากคุณกำลังเริ่มต้นธุรกิจใหม่ โอกาสที่คุณจะสร้างรายได้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายให้ตัวเองได้อย่างเพียงพอในตอนเริ่มต้น คุณจะต้องครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้น เพื่อช่วยลดความเสี่ยงนี้ คุณสามารถรักษากระแสรายได้อื่นไว้ด้านข้าง (หรืออีกทางหนึ่งคือรักษางานประจำวันของคุณและดำเนินธุรกิจใหม่ไว้ด้านข้าง จนกว่าธุรกิจจะมีผลกำไรมากขึ้น) คุณยังสามารถรอเพื่อเริ่มต้นธุรกิจจนกว่าคุณจะเก็บเงินได้เพียงพอสำหรับค่าครองชีพในช่วงเริ่มต้น หรือคุณสามารถกู้เงินจำนวนเล็กน้อยเพื่อจุดประสงค์นี้
เพื่อปกป้องความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานของคุณ: หากคุณแต่งงานแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบกับคู่สมรสและสมาชิกในครอบครัวเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ การทำธุรกิจโดยทั่วไปจะใช้เวลาและพลังงานมากกว่าการทำงานให้กับนายจ้าง และอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงเช่นกัน สิ่งนี้สามารถสร้างความตึงเครียดให้กับความสัมพันธ์ได้ หากคุณกลัวที่จะหมกมุ่นกับธุรกิจของคุณมากเกินไป ให้สร้างระยะห่างตามธรรมชาติ เช่น ไม่ให้ธุรกิจอยู่ห่างจากบ้านของคุณ และถ้าคุณทำเช่นนั้น ให้พยายามแยกพื้นที่ทำงานออกจากห้องนั่งเล่นของคุณให้มากที่สุด คุณยังสามารถขอความช่วยเหลือจากครอบครัวและเพื่อน ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้คุณทำงานมากเกินไปในตารางการทำงานของคุณ
3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าธุรกิจนั้นเหมาะสมกับคุณ คุณมีประสบการณ์ การฝึกอบรม ทักษะ หรือความรู้ใดบ้างที่สามารถใช้ในการดำเนินธุรกิจนี้ได้ พยายามเข้าสู่อุตสาหกรรมและเลือกรูปแบบธุรกิจที่เหมาะกับคุณและจุดแข็งและคุณสมบัติเฉพาะของคุณ นอกจากนี้ หากคุณขาดความรู้ด้านการจัดการอุตสาหกรรมหรือธุรกิจ คุณสามารถเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้อื่นที่มีความรู้ดังกล่าว นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแนวคิดทางธุรกิจของคุณเหมาะกับบุคลิกของคุณ คุณไม่สามารถเปิดร้านอาหารได้หากคุณไม่ชอบอาหารและคุณจะขายบริการได้ยากหากคุณอายที่จะหลีกเลี่ยงสถานการณ์ทางสังคม สุดท้าย คุณมีเวลาและความมุ่งมั่นที่จำเป็นในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองหรือไม่?

4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้วิธีการดำเนินธุรกิจ คุณได้รับการฝึกอบรมการจัดการธุรกิจอย่างเป็นทางการ การเงินธุรกิจ หรือการตลาดหรือไม่? ถ้าไม่ จำเป็นหรือไม่ที่คุณจะต้องเรียนรู้พื้นฐานของการเป็นเจ้าของและการดำเนินงานบริษัทของคุณเอง มีบทความเชิงปฏิบัติทางธุรกิจ การสัมมนาผ่านเว็บ และบทช่วยสอนฟรีมากมายทางออนไลน์ผ่าน SBA หรือ SCORE เป็นต้น ซึ่งสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างข้อมูลนี้ได้ นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือคุณต้องมีที่ปรึกษา ขอให้คนที่คุณรู้จักช่วยเหลือคุณ จ้างใครสักคน หรือลองใช้ทรัพยากรของกลุ่มต่างๆ เช่น SCORE และ Micro Mentor ซึ่งให้บริการให้คำปรึกษาและให้คำปรึกษาทางธุรกิจฟรี

5. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการวิจัยของคุณแล้ว ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนนับไม่ถ้วนหายไปเพราะเจ้าของไม่ได้ลงทุนเวลาและเงินอย่างเพียงพอในการวิจัยตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการวางแผนธุรกิจ พวกเขาขาดการติดต่อกับตลาดเป้าหมายและไม่สามารถสร้างช่องทางเฉพาะหรือตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติของผู้บริโภคได้ ผู้ที่ไม่ประสบความสำเร็จในฐานะเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กก็ล้มเหลวในการประเมินการแข่งขันของตนอย่างเพียงพอ

บรรทัดล่างสุด: เมื่อทำตามคำแนะนำ 5 ข้อข้างต้น คุณจะนำหน้าเกมเมื่อต้องลดความเสี่ยงในการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก

Related Articles

Back to top button