การท่องเที่ยว

4 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์

ด้วยเวลาเดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยเสน่ห์อันน่าตื่นตาตื่นใจไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมสุดแสนจะทันสมัย, อาหารอันแสนจะโอชะ รวมไปถึงกิจกรรมที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกไลฟ์สไตล์ทั้งสายสวนสนุก, สายช็อปปิ้ง และสายมู ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่สิงคโปร์กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายใกล้บ้านที่นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคนมักจะกลับมาเยือนกันอยู่บ่อยครั้ง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปสิงคโปร์ไปครั้งแรก หรือจะกลับไปอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ 4 รายละเอียดที่ควรทราบเกี่ยวกับเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์กัน ว่าแต่รายละเอียดทั้งหมดของบทความนี้จะเป็นยังไง และเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์จะราคาแพงมากน้อยแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปหาคำตอบด้วยกันด้านล่างนี้ได้เลย

มีสายการบินให้เลือกหลายเจ้า

ในปัจจุบันจำนวนของสายการบินทั้งโลว์คอสและฟูลเซอร์วิสที่ให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์นั้นมีมากถึง 545 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดังนั้นจึงสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร เพราะเราสามารถเลือกบินวันและเวลาไหนก็ได้ โดยตัวอย่างของสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางดังกล่าว ได้แก่ การบินไทย, สิงคโปร์แอร์ไลน์, สกู๊ต, บางกอกแอร์แวร์, แอร์เอเชีย, เจ็ทสตาร์, ไทยเวียดเจ็ต และไทยไลอ้อนแอร์ เป็นต้น

เลือกบินได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ

สายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์จากสนามบินดอนเมืองได้แก่สายการบินโลว์คอส อาทิ แอร์เอเชีย และไทยไลอ้อนแอร์ ในขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิจะมีทั้งสายการบินโลว์คอส อันประกอบไปด้วย สกู๊ต, เจ็ทสตาร์ และไทยเวียดเจ็ต และสายการบินฟูลเซอร์วิส เช่น การบินไทย, สิงคโปร์แอร์ไลน์ และบางกอกแอร์เวย์

ทริคจองตั๋วให้ได้ราคาโดนใจ

ปกติแล้วเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์มักจะมีราคาไป-กลับเริ่มต้นที่ราวๆ 5,000 บาท แต่ถ้าเกิดเราดันจองกระชั้นชิด หรือจองในช่วงที่มีคนเดินทางกันเยอะ ราคาที่ได้ก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก และเพื่อเป็นการช่วยให้คนที่อยากจะประหยัดงบในส่วนของการเดินทาง ถ้าเป็นไปได้ เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนวางแผนทริปและจองตั๋ว 2-3 เดือนล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง แล้วเลือกบินช่วงระหว่างสัปดาห์พร้อมกับเลือกไฟล์ทเช้าที่สุดสำหรับขาไป และเลือกไฟล์ทที่ดึกที่สุดสำหรับขากลับ โดยสาเหตุที่เราแนะนำวันและเวลาดังกล่าวเป็นเพราะช่วงนี้เป็นที่คนมักจะเลือกเดินทางกันน้อย ต่างจากการเดินทางในช่วงสุดสัปดาห์หรือวันหยุดที่จำนวนผู้โดยสารมักจะมากกว่าปกติจนทำให้ค่าตั๋วมีราคาสูงขึ้นไปโดยปริยาย

ศึกษาแพ็คเกจของสายการบินและแพลทฟอร์มจองตั๋วให้ดี

เนื่องจากสายการบินและแพลทฟอร์มจองตั๋วมักจะมีดีลดีๆ โปรโมชันเด็ดๆ มาให้เราได้เลือก อาทิ ดีลจองเที่ยวบินกรุงเทพ สิงคโปร์พร้อมที่พัก หรือดีลจองเที่ยวบิน + ที่พัก + กิจกรรม ดังนั้นถ้าหากใครรู้สึกว่าไม่อยากจะใช้เวลาเตรียมตัวในการหาที่พักหรือกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมอีก การเลือกซื้อดีลเหล่านี้ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Related Articles

Back to top button