การท่องเที่ยว

ผู้สูงอายุโสด – เคล็ดลับการเดินทางเพื่อประหยัดเงินและปลอดภัย!

ทุกวันนี้ผู้สูงอายุที่เดินทางคนเดียวเดินทางไปทั่วโลก และมีวิธีต่างๆ มากมายที่จะทำให้การเดินทางครั้งนี้สนุกสนานและมีวิธีต่างๆ มากมายที่ช่วยให้การเดินทางในราคาประหยัด หากคุณเป็นผู้สูงอายุคนเดียว การเดินทางอาจดูน่าหวาดหวั่นเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณวางแผนที่จะเสี่ยงภัยไปยังต่างประเทศ แต่การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่การเดินทางมอบให้ได้

มีสองวิธีในการกำหนดผู้เดินทางสูงวัยคนเดียว ประการแรก คุณอาจเป็นคนเดียวที่เดินทางร่วมกับคนอื่นๆ หรือคุณอาจเป็นคนโสดที่เดินทางคนเดียว ไม่ว่าในกรณีใด มีสามประเด็นหลักที่ต้องพิจารณาเมื่อผู้สูงอายุเดินทางคนเดียว

ประการแรกมีคำถามเกี่ยวกับเงิน การเดินทางเป็นผู้สูงอายุคนเดียวอาจมีราคาแพงกว่าการเดินทางเป็นคู่ ประการที่สอง มีคำถามเกี่ยวกับความเป็นเพื่อน ผู้สูงอายุบางคนเดินทางคนเดียวและพอใจที่จะทำเช่นนั้น คนอื่นจะพบประสบการณ์ที่โดดเดี่ยวเกินไป ประการสุดท้ายและข้อกังวลที่สำคัญที่สุดก็คือคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยของคุณ คุณจะต้องใช้ความระมัดระวังบางอย่างในฐานะผู้เดินทางสูงอายุคนเดียว ซึ่งคุณอาจไม่ทำหากคุณเดินทางเป็นคู่ ข่าวดีก็คือในทุกพื้นที่เหล่านี้ มีทางออกสำหรับนักเดินทางสูงอายุคนเดียว

เมื่อพูดถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนเดียวของผู้สูงอายุ เมื่อใดก็ตามที่คุณพิจารณาแพ็คเกจบางประเภท คุณอาจถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมเพียงครั้งเดียว แม้ว่าคุณจะเดินทางด้วยตัวเองแทนที่จะเป็นไกด์นำเที่ยว แต่คุณจะต้องจ่ายเต็มจำนวนสำหรับที่พักส่วนใหญ่ของคุณ แต่คุณสามารถประหยัดเงินได้ด้วยคำแนะนำต่อไปนี้:

· ถามทุกที่ว่ามีส่วนลดสำหรับผู้สูงอายุหรือไม่ อย่าลืมตรวจสอบกับ American Association of Retired Persons และองค์กรอื่นๆ ที่คุณเป็นสมาชิกเพื่อดูว่าพวกเขามีข้อเสนอพิเศษจากโรงแรม ตัวแทนท่องเที่ยว หรือบริษัททัวร์บางแห่งหรือไม่

· ในบางประเทศ (แม้ว่าจะไม่ค่อยมีในอเมริกา) คุณจะได้ห้องเดี่ยว ราคาไม่ถึงครึ่งของสองเท่า แต่จะถูกกว่า

· หากคุณไม่สนใจที่จะพักห้องเดียวกับคนแปลกหน้า คุณสามารถถามบริษัททัวร์หรือบริษัทเดินเรือว่าพวกเขาสามารถจัดหาคนโสดที่เป็นเพศเดียวกันกับคุณได้อีกหรือไม่

คุณยังสามารถประหยัดเงินและได้รับมิตรภาพหากคุณมองหานักเดินทางสูงวัยคนเดียวที่มีเป้าหมายการเดินทางที่คล้ายกัน ลองใช้องค์กรอาวุโสในท้องถิ่นของคุณ องค์กรทางสังคมปัจจุบันของคุณ หรือโบสถ์หรือสุเหร่ายิวของคุณหากคุณไปที่นั่น หรือมีตัวแทนออนไลน์ที่เชี่ยวชาญในการช่วยให้นักเดินทางคนเดียวหากันเจอ เหล่านี้รวมถึง:

· เชื่อมต่อเครือข่ายการเดินทางคนเดียว

· ทำความรู้จักกับการเดินทาง

·ชุมท่องเที่ยว

·เพื่อนร่วมล่องเรือ

หน่วยงานการท่องเที่ยวบางแห่งเสนอโปรแกรมการเดินทางสำหรับผู้สูงอายุคนเดียว คุณสามารถตรวจสอบกับ travelone.com และ sidestep.com เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม หรือถ้าคุณมีบริษัทนำเที่ยวที่ชื่นชอบอยู่แล้ว ให้ถามพวกเขาว่ารู้จักตัวเลือกการเดินทางสำหรับผู้สูงอายุหรือไม่

ในฐานะนักเดินทางสูงวัยคนเดียว คุณจะต้องระมัดระวังความปลอดภัยให้มากขึ้นขณะเดินทาง ใช้ความระมัดระวัง เช่น แจ้งให้ไกด์นำเที่ยวของคุณทราบว่าคุณกำลังจะไปที่ไหน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีแผนที่ ที่อยู่ และโทรศัพท์มือถือที่ชาร์จแบตไว้กับคุณ หากคุณเดินทางคนเดียวแทนที่จะไปทัวร์ มีอีก 2-3 สิ่งที่ควรคำนึงถึง เลือกที่นั่งบนรถเมล์และรถไฟที่มีรายล้อม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าครอบครัวของคุณที่บ้านมีกำหนดการเดินทางของคุณและคุณแจ้งให้พวกเขาทราบหากคุณเปลี่ยนแปลง และใส่ใจกับสิ่งรอบตัวคุณ

แม้จะมีความกังวลเหล่านี้เกี่ยวกับการเดินทางของผู้สูงอายุคนเดียว แต่อย่าให้พวกเขาหยุดคุณจากการผจญภัยในการเดินทางของคุณ ไม่มีอะไรทดแทนการเดินทางได้ และถ้ามันสำคัญสำหรับคุณ ก็ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจคุณได้

Related Articles

Back to top button