การท่องเที่ยว

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกแผนประกันภัยการเดินทาง

คุณทราบหรือไม่ว่าค่ารักษาพยาบาลเมื่อคุณเดินทางอาจสูงมาก หากคุณได้รับการคุ้มครองภายใต้แผนประกันสุขภาพของนายจ้างหรือแผนประกันสุขภาพส่วนบุคคล/ครอบครัว คุณอาจคิดว่าคุณสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องกังวล แต่ก็ไม่เสมอไป HMOs, PPO และโปรแกรมประกันสุขภาพของรัฐจำนวนมากไม่คุ้มครองคุณหากคุณไม่ได้อยู่ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าคุณจะเดินทางภายในสหรัฐอเมริกา คุณอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงเนื่องจากโรงพยาบาลหรือแพทย์ที่คุณไปไม่ได้อยู่ในแผนท้องถิ่นของคุณ ประกันการเดินทางมีราคาไม่แพงและเป็นสะพานเชื่อมเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน ทำให้คุณสบายใจ หากมีอะไรเกิดขึ้น คุณมักจะไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ต้องจ่ายแพงๆ

มีแผนประกันการเดินทางที่แตกต่างกันมากมายในท้องตลาด คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนเหมาะกับคุณ? แม้ว่าตัวแทนท่องเที่ยวหรือบริษัททัวร์ของคุณอาจจะพยายามขายแผนการเดินทางให้กับคุณ แต่อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกที่สุดหรือดีที่สุด สิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกแผนประกันการเดินทางมีดังนี้

ครอบคลุมทุกกิจกรรมของคุณ

แผนประกันการเดินทางบางแผนไม่คุ้มครอง “กีฬาผาดโผน”; กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวหลายคนชอบลองในช่วงวันหยุด พวกเขาไม่ใช่แค่พูดถึงการกระโดดร่มเท่านั้น บางครั้ง กิจกรรมที่ไม่รุนแรงอย่างการดำน้ำตื้นและการแล่นเรือใบจะไม่ครอบคลุมในแผนประกัน หากคุณตั้งใจจะทำมากกว่าการพักผ่อนบนชายหาด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนที่คุณเลือกครอบคลุมคุณ

ความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ฟรีไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ใด

หากคุณล้มป่วยในต่างประเทศ การขอความช่วยเหลืออาจเป็นเรื่องยากและน่ากลัว บริษัทประกันการเดินทางบางแห่งไม่มีบริการช่วยเหลือส่วนบุคคล บริษัทเหล่านี้อาจคืนเงินให้คุณเมื่อคุณกลับถึงบ้าน ให้มองหาแผนที่มีหมายเลขที่คุณสามารถโทรแทนได้ ตัวแทนควรสามารถช่วยคุณแก้ไขปัญหาใดๆ ก็ตามที่คุณมีขณะเดินทาง ไม่ใช่แค่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเมื่อกลับถึงบ้าน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการโทรที่คุณโทรออกนั้นไม่มีค่าโทรจากทุกที่ที่คุณเดินทาง หรือคุณได้รับเงินคืนเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง

การป้องกันตามกำหนดเวลาของคุณ

กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางของคุณเริ่มต้นเมื่อใด สำหรับบางคน กรมธรรม์ประกันภัยจะไม่เริ่มทำงานจนกว่าคุณจะไปถึงจุดหมายปลายทาง และถ้าเป็นเช่นนั้น จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณขาหักที่สนามบินระหว่างรอเปลี่ยนเครื่อง คุณต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมตั้งแต่วินาทีที่คุณเดินออกจากประตู แม้ว่าจะซ้อนทับกับความคุ้มครองปัจจุบันของคุณเล็กน้อยก็ตาม หากคุณวางแผนที่จะเดินทางเป็นจำนวนมากในช่วงหลายเดือนข้างหน้า คุณอาจต้องการดูแผนประกันการเดินทางรายปี นี่อาจเป็นตัวเลือกที่ถูกกว่าสำหรับคุณ

ประโยชน์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

แผนประกันการเดินทางไม่ใช่แค่เรื่องของสุขภาพเท่านั้น ในขณะที่คนส่วนใหญ่ซื้อไว้เพื่อคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่สูง แต่แผนประกันการเดินทางของคุณควรครอบคลุมมากกว่าอุบัติเหตุในขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้ ประกันการเดินทางควรครอบคลุมสิ่งต่างๆ เช่น กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือถูกขโมย ตั๋วเครื่องบินและการแสดงที่ถูกยกเลิก และอื่นๆ เมื่อคุณกำลังมองหาผลประโยชน์ที่ไม่เกี่ยวกับสุขภาพ โปรดอ่านนโยบายที่แน่นอนที่คุณกำลังซื้ออย่างระมัดระวัง ตัวอย่างเช่น แผน A อาจคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินของคุณเต็มจำนวนหากคุณตัดสินใจที่จะไม่เดินทาง ในขณะที่แผน B อาจคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินของคุณเฉพาะในกรณีที่เที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้าอย่างมาก

ราคา

เช่นเดียวกับการซื้อส่วนใหญ่ ราคามีความสำคัญมากในการพิจารณาประกันการเดินทาง การเปรียบเทียบนโยบายอาจสร้างความสับสนได้เนื่องจากแต่ละนโยบายจะมีความเฉพาะเจาะจงที่แตกต่างกัน ในตอนท้ายของวัน มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะจ่ายเงินสำหรับระฆังและนกหวีดที่มาพร้อมกับนโยบายเดียวคือมีนโยบายที่ง่ายกว่าซึ่งให้เฉพาะสิ่งที่คุณต้องการในราคาที่ถูกกว่า โดยปกติแล้ว ราคาของกรมธรรม์จะพิจารณาจากค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางของคุณ พื้นที่ที่คุณเดินทาง และระยะเวลาที่คุณพำนักอยู่ แต่อาจมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาร่วมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการให้เงื่อนไขทางการแพทย์ที่มีอยู่แล้ว ได้รับการคุ้มครอง

กุญแจสำคัญในการทำแผนประกันการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับแผนประกันอื่นๆ คือการทำวิจัยของคุณ มีคนจำนวนมากเกินไปที่ซื้อนโยบายโดยไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ จากนั้นเมื่อพวกเขาต้องการความช่วยเหลือ มันก็สายเกินไป อย่าตกอยู่ในตำแหน่งนี้ ทำความเข้าใจกับนโยบายของคุณและพกติดตัวไปด้วยเมื่อคุณเดินทาง เพื่อให้คุณสามารถอ้างถึงได้หากต้องการความช่วยเหลือ ด้วยนโยบายการประกันการเดินทางที่เหมาะสม คุณสามารถปกป้องตัวเองในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

Related Articles

Back to top button